0934 07 97 07
Address

Mua xe đạp nào tốt cho bé sử dụng hiện nay?

20/02/2019 09:30:00 AM

Xe đạp mini cho trẻ em hiện nay là chiếc xe đa số chúng được sản xuất; với kiểu dáng giống những mẫu xe đạp của người lớn. Với kích cỡ dành riêng cho trẻ chúng được làm dựa trên chiều cao và cân năng của trẻ. Chúng giúp những đứa trẻ trở nên hoạt bác hơn và có thể thể tránh xa những thiết bị thông minh.

Vậy xe đạp nào tốt nhất cho trẻ em?, chất lượng những mẫu xe đạp hiện nay như thế nào?. Để có thể giúp bé trong cuộc sống có được sự vi vu bên ngoài cùng môi trường xung quanh mình. Đem lại sự phát triển thể chất và tinh thần cho bé trong độ tuổi này được tốt hơn.

Đi xe đạp là rất nhiều hoạt động thú vị và tuyệt vời cho trẻ em. Học lái xe đạp hai bánh mà không cần bánh xe phụ cũng là một cột mốc quan trọng. Trẻ em thường học đi xe đạp đôi khi trong độ tuổi từ 3 đến 7 tuổi, với trung bình chỉ hơn 5 tuổi.

Xe đạp là gì?

Xe đạp (có tên tiếng anh là Bike) là một loại phương tiện dùng để đi lại; với thiết kế 2 bánh xe được gắn cùng vào hệ thống khung kết nối với nhau. Bánh sau nối tiếp bánh trước với khoảng cách nhất định. Và dùng bàn đạp để làm động lực cho sự chuyển động của bánh giữa sự kết nối của dây xích nối với bánh.

Xe đạp cấu tạo khá đơn giản, dễ sử dụng, nó chuyển động được là nhờ vào tính vật lý học theo định luật bảo toàn Momen quán tính.

xe đạp trẻ em hãng nào tốt nhất

Các mẫu xe đạp loại nào tốt mà bé có thể sử dụng

Các loại xe đạp

Hiện nay có khá nhiều loại xe đạp khác nhau để cho bé sự khác biệt và dễ lựa chọn hơn. Từ các loại xe đạp địa hình, xe đạp cân bằng, xe 3 bánh, xe đạp đôi, xe đạp trẻ em... Được thiết kế để đem lại một mẫu thiết kế thích hợp với từng đối tượng sử dụng.

1. Xe đạp cân băng:

Loại dành cho các bé ở độ 2 tuổi tới 3 tuổi, chủ yếu hoạt động bằng chân để có thể di chuyển. Thiết kế gọn nhẹ để bé có thể di chuyển cùng với chiếc xe. Điểm đặt biệt chiếc xe không có bàn đạp để có thể sử dụng một cách tốt về sự an toàn cho bé trong lúc di chuyển.

2. Xe đạp 3 bánh:

Một thiết kế giống như những chiếc xe đạp của người lớn nhưng kèm theo 2 chiếc bánh phụ 2 bên ở bánh sau. Bé không cần giữ thăng bằng khi di chuyể trên chiếc xe đạp 3 bánh cho bé này. Độ tuổi phù hợp có thể sử dụng chiếc xe này thường là 3 tuổi đến 4 tuổi là phù hợp nhất.

3. Xe đạp 2 bánh:

Với dòng xe đạp 2 bánh này trẻ em từ 3 đến 12 tuổi điều có thể sử dụng thoải mái. Các nhà sản xuất hầu như thiết kế ra những kích thước trong độ tuổi này có thể sử dụng được. Dòng sản phẩm xe 2 bánh đạp có rất nhiều mẫu không kém gì mẫu xe đạp người lớn sử dụng.

Địa chỉ mua xe đạp cho bé giá rẻ mà bạn có thể lựa chọn cho bé

Kinh nghiệm chọn mua xe đạp nào tốt cho bé?

1. Lựa chọn thiết kế an toàn theo độ tuổi

Mỗi cơ thể đều có hệ thống xương khác nhau và một hoạt động khác nhau để phát triển. Do đó việc lựa chọn mẫu xe đạp theo độ tuổi là điều cần thiết. Nó sẽ giúp người sử dụng có được kết quả tốt nhất, có được tối đa tính năng của chiếc xe đạp mang lại.

Với những đứa trẻ trong giai đoạn từ 3 đến 12 tuổi này thì hệ xương đang phát triển. Vì thế chọn chiếc xe phù hợp với chiều cao cũng như độ tuổi. Nên ưu tiên chú ý lựa chọn hàng đầu cho bé sử dụng trong sự phát triển. Tốt hơn cả là bạn nên đọc các thông số và độ tuổi sử dụng cho mẫu xe bạn muốn mua. Hầu hết được ghi hoặc in trực tiếp trên sản phẩm hiện nay khi được đưa đến người tiêu dùng.

xe đạp trẻ em từ 6-11 tuổi

- Trong giai đoạn từ 3 - 4 tuổi

Trẻ em từ 3 đến 4 tuổi đang trong giai đoạn phát triển kỹ năng vận động cơ bản. Họ học cách giữ thăng bằng trên một chân; đi trên mũi chân; và leo lên, nhảy và bỏ qua. Đối với trẻ ba tuổi có thể đạp, sử dụng tay lái và vận hành các phương tiện ba bánh, như xe ba bánh có bằng đạp.

Cách sử dụng xe đạp gia đình lưu ý cho bé

Ở xe đạp 3 bánh thì sẽ không có sự cân bằng cần thiết để vận hành như một chiếc xe đạp chỉ có hai bánh. Do sự phối hợp và kiểm soát cơ bắp tăng lên, một số trẻ 3 và 4 tuổi có thể đi xe đạp có kích thước nhỏ. Với bánh xe thứ 3 và có thể ngồi lên lái mà không cần hỗ trợ bánh xe. Trẻ em trong độ tuổi này nên cần phanh chân; vì chúng chưa thể sử dụng phanh tay một cách an toàn

- Trong giai đoạn từ 4 - 5 tuổi

Trẻ em 4 và 5 tuổi thường không thích thú với những chiếc chơi xe đơn giản. Mà sẵn sàng lựa chọn cho mình chiếc xe đạp giống như các trẻ lớn. Hầu hết trẻ em 5 tuổi có được sự cân bằng và phối hợp cần thiết để lái xe đạp mà không cần bánh xe thứ 3 hoặc bánh phụ.

Ở trong độ tuổi này bé sẽ rất hiếu động nên bạn hãy sử dụng cho bé một bộ đồ bảo hộ để bé có thể lái xe đạp an toàn hơn. Tránh nguy cơ cao bị ngã và chấn thương, thường có thể tránh được với sự giám sát của người lớn.

- Trong giai đoạn từ 7 - 12 tuổi

Hầu hết trẻ em 6 tuổi có thể đi xe đạp mà không cần bánh xe tập luyện và đã phát triển ý thức làm thế nào để tránh nguy hiểm và thương tích. Trẻ 6 tuổi của bạn có thể có sự phối hợp cần thiết để sử dụng phanh tay. Trẻ em từ 9 đến 12 tuổi có thể sử dụng bánh răng tay và xe đạp đa dụng. Nhưng chúng có khả năng thử các động tác có nguy cơ cao, chẳng hạn như xe dừng đột ngột, đi xe đi quá chậm hoặc đi quá nhanh.

2. Trọng lượng nhẹ, gọn gàng

Một chiếc xe đạp gọn nhẹ sẽ giúp bé hoạt động tốt hơn. Sẽ có được nơi cất giữ dễ dàng hơn rất nhiều so với một chiếc xe đạp trọng lượng nặng, cồng kềnh. Vì thế ưu tiên hàng đầu của các mẹ là hãy lựa chọn cho bé chiếc xe có trọng lượng nhẹ phù hợp với cân nặng của bé; có kiểu dáng gọn gàng sẽ hỗ trợ cho bạn rất nhiều trong quá trình hỗ trợ trẻ.

3. Chất liệu cao cấp, bền

Xe đạp thường được làm từ một loại chất liệu cao cấp. Nó không chỉ là yếu tố quyết định sự chắc chắn, cũng như sự an toàn trong quá trình sử dụng. Mà còn trực tiếp ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao, thể chất của bé trong quá trình hoàn thiện.

Các loại chính hiện nay để làm nên chiếc xe đạp như: Hợp kim, Thép, Nhôm,  Sợi Carbon, Titanium. Ốc và các điểm nối được thiết kế chắc chắn cho mọi hoạt động ở nhiều loại địa hình khác nhau.

Xe đạp là gì bạn biết gì về xe đạp

3. Tính năng, tiện ích

Xe đạp nếu có càng nhiều tính năng, các tiện ích khi đi kèm nó sẽ góp phần cho bé và gia đình. Các hoạt động trong ngày như đi dạo hay các trò chơi sáng tạo cùng chiếc xe đạp của trẻ trở nên thú vị hơn. Dù ít hay nhiều thì xe đạp bạn lựa chọn phải đảm bảo được các tính năng sau:

- Có khả năng di chuyển:

Được quyết định bởi bộ sên xích nếu là mẫu xe 2 bánh thì nên xem đến bộ phận này của xe. Bé sẽ không tốn quá nhiều sức khi đạp. Kích thước lốp và kích thước bánh xe đạp cũng ảnh hưởng ít nhiều đến sức năng của bàn đạp trên xe. Để có thể đem lại một hoạt động cho một chuyến di chuyển mượt hơn trên mọi nẽo đường.

- Xe đạp gấp gọn được:

Khi gia đình có sở thích đi du lịch, dã ngoại việc gấp gọn sẽ thuận tiện hơn rất nhiều. Đối với những không gian hẹp hoặc những đoạn đường khó di chuyển thì thiết kế gấp gọn được đánh giá cao cho thiết bị di chuyển này. Bạn có thể vác nó theo lên trên tất cả các phương tiện để di chuyển cùng với chuyến đi của mình.

- Hỗ trợ phanh:

Các thiết kế từ chiếc xe đạp cân bằng - xe đạp người lớn điều có được tích hợp phanh. Trừ các mẫu xe đạp 3 bánh cơ chế hoạt động khá khác nên hầu như không có hỗ trợ phanh. Hầu như không cần thiết ở dòng xe này. Nếu xe đạp của bạn không có thiết kế phanh hay chế độ đạp 2 chiều; thì chắc chắn sẽ rất bất tiện cho con bạn cũng như bạn.

4. Giá xe đạp trẻ em bao nhiêu?

Các mẫu xe đạp em bé hiện nay khá phong phú để có thể chọn. Bạn cũng có thể lựa được cho bé các mẫu tốt với giá 700k đến vài triệu; còn người lớn mức giá xe đạp từ vài triệu đến vài chục triệu. Tùy theo chất liệu và tính năng của chiếc xe đạp thiết kế cho nhu cầu người dùng nào sử dụng. Dựa vào điều kiện kinh tế hãy lựa chọn cho bé một chiếc xe đạp có bánh phụ thích hợp và hợp lý nhất.

5. Chế độ bảo hành của xe đạp?

Tùy vào xe đạp nên các mức bảo hành sẽ khác nhau, thường thì sẽ dao động từ 6 tháng cho đến 1 năm. Để giúp bạn an tâm cho sử đồ dùng này hơn hầy như các nhà bán hàng sẽ tư vấn cho bạn về vấn đề này.

6. Mua xe đạp cho bé ở đâu?

Để tránh hàng giả, hàng nhái kém chất lượng bán tràng lang hiện nay. Bạn có thể lựa chọn cửa hàng có độ uy tín để mua. Một lựa chọn cho sự khác là hãy đến những nơi có được phân phối từ các thương hiệu nổi tiếng đã được đánh giá cao của người dùng. 

Một số địa chỉ bán xe đạp cho trẻ hiện nay như: Xe đạp trẻ em – ASAMA Bikes; Thương hiệu xe đạp RoyalBaby; Cửa hàng xe cho bé; Cửa hàng xe đạp xanh; Thương hiệu xe đạp Thống nhất; Cửa hàng xe đạp Giant; Thương hiệu xe đạp Trinx… và còn nhiều lựa chọn khác cho bạn.

Cách sử dụng xe đạp mà gia đình nên biết?

Nên mua xe đạp hãng nào cho bé?

1. Thương hiệu Roya Baby:

Tương đối nổi tiếng có xuất xứ từ Anh Quốc chuyên sản xuất; phân phối các sản phẩm xe đạp trẻ em. Cá dòng xe đạp trẻ em của Royalbaby được bán ở 60 quốc gia. Là con số khá lớn để nói đến độ tin cậy mà gia đình có thể yên tâm để lự chọn cho bé.

xe đạp trẻ em royalbaby

Ưu điểm:

Xe đạp Royal phải nới đến chính là mẫu mã, rất đa dạng. Thiết kế đầy năng động cho một sự kết hợp hoàn hảo cho bé thỏa sức lựa chọn.

2. Thương hiệu Broller:

Là thương hiệu ra đời được 4 năm nhưng rất nổi tiếng tại Việt Nam. Các loại mẫu xe Broller hữu ích cho trẻ em có thể sử dụng một cách dễ nhất. Trải qua quá trình hình thành và phát triển đến nay các sản phẩm xe đạp trẻ em Broller của hãng Việt Nam. Người Việt đem lại một lựa chọn mới cho sự kết hợp để bé có thể phát triển tốt nhất.

Mua xe đạp ở đâu giá rẻ và chất lượng

Xe đạp thương hiệu Broller

Ưu điểm:

Sản phẩm gọn nhẹ, kiểu dáng năng động tháo lắp dễ dàng. Vệ sinh tốt hơn so với các mẫu xe đạp của trẻ cùng thời điểm hiện tại. Các sản phẩm xe đạp broller có giá dao động từ 1,5-4 triệu đồng là được một mẫu ưng ý.

3. Thương hiệu Totem

Xuất xứ từ Đài Loan, chuyên về dòng xe đạp cho trẻ em được lựa chọn khá nhiều của gia đình bây giờ. Các sản phẩm của này, có rất nhiều mẫu bạn có thể mua cho bé trong gia đình của mình… Không chỉ rất được ưa chuộng tại Đài Loan mà còn cả các nước lân cận như: Việt Nam. Cũng có một lượng khách hàng rất lớn sử dụng các mẫu xe đạp trẻ em Totem trên thi trường.

xe đạp trẻ em totem

Ưu điểm:

Totem mang đến cho các dòng xe đạp du lịch, xe đạp địa hình cho đến xe đạp đường phố… Có cả những mẫu danh cho người lớn có thể sử dụng. Giá xe đạp Totem cũng tương đối nên việc mua cho bé một chiếc là có thể là cần thiết cho bé sử dụng.

Các mẫu xe đạp mà bạn có thể lựa chọn cho bé

Lưu ý khi sử dụng xe đạp trẻ em gia đình cần biết

Mua xe đạp kích thước phù hợp để đảm bảo an toàn cho bé của bạn. Xe đạp quá khổ rất nguy hiểm cho trẻ em trong quá lái cũng như tập lái đối với. Kích thước của chiếc xe đạp của con bạn nên cho phép bé ngồi lên xe đạp một cách thoải mái, hai chân chạm trên mặt đất. Cần kiểm tra thắng trên xe có an toàn không trước khi điều khiển xe.



Các tin đã đưa ngày :   

Sản phẩm dành cho bé

Cung cấp các loại xe cho bé đã qua kiểm nghiệm và nhập khẩu về Việt Nam đã có mặt tại Xechobe.vn

Xe tập đi bằng gỗSeebabyGracoEVENFLONhựa chợ lớn