0934 07 97 07
Address

CÁCH ĐIỀU KHIỂN XE ĐIỆN 2 BÁNH CÂN BẰNG

06/04/2016 11:42:00 AM

Bạn thấy trong công viên hiện nay có loại xe điện 2 bánh chạy vi vu ở công viên đầy thú vị nhưng bạn không biết phải làm thể nào để điều khiển xe điện cân bằng để mua cho mình một chiếc trãi niệm những cảm giác mới lại trên chiếc xe điện thông minh ấy.

Bạn có xe nhưng không thể nào sử dụng chiếc xe giống như mọi người?
Bạn đứng lên và té, không thể di chuyển theo ý mình muốn, không biết bao nhiều lần mà mãi không biết phải làm sao với chiếc xe.

Cửa hàng Xechobe.vn chúng tôi đã từng gặp nhiều trường hợp gặp khó khăn khi mới mua chiếc xe này về sử dụng. Chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn tập lái với chiếc xe điện 2 bánh cân bằng cứng đầu với chỉ vài phút là bạn có thể sử dụng. Với bạn chỉ cần biết quy tắc và cách hoạt động của chiếc xe thì bạn đã thành công trong việc sử dụng nó.
NHỮNG BÀI TẬP KHI LẦN ĐẦU TIÊN SỬ DỤNG XE ĐIỆN 2 BÁNH CÂN BẰNG
1. TẬP GIỮ THĂNG BẰNG TRÊN XE:

Để sử dụng chiếc xe này bạn phải sạc đầy chiếc xe này (chiếc xe chỉ hoạt động khi còn pin). Sau bước kiểm tra chiếc xe còn năng lượng thì bạn hãy bật chiếc xe này lên và đặt chiếc xe phía trước bạn để bắc đầu sử dụng.
Lúc này trong đầu bạn xuất hiện làm sao để mà đứng lên nó, đứng lên té thì sao, lỡ đang đứng mà nó chạy sao,... Chúng tôi gặp nhiều trường hợp khác nhau khi mới sử dụng chiếc xe khi chưa được hướng dẫn mà đã sử dụng và gặp rất nhiều rắc rối về nó. Vậy các bạn hãy làm theo hướng dẫn của chúng tôi ngay bây giờ để sử dụng chiếc xe trong thời gain nhanh nhất có thể mà không xảy ra bất cứ vấn đề nào hết.
- Hãy bình tĩnh đặt một chân của bạn lên một bên trên chiếc xe (chân phải hoặc chân trái của bạn sao cho bạn cảm thấy tự tin nhất):

 + Từ từ đặt chân lên hoàn toàn trên 1 phần chiếc xe một cách chận rãi ở chế độ cân bằng song song với mặt đất chân còn lại vẫn để trên mặt đất (chân thả lõng). Có một phấn lớn khác đã gặp khó khăn khi đặt chân lên chiếc xe (chiếc xe đứng yên khi bạn đặt chân lên chiếc xe bỗng dưng chạy).

  + Chân trên xe bạn điều khiển lực sao cho chân và bàn dạp xe luôn ở vị trí cân bằng song song với mặt đất và chiếc xe không có sự dịch chuyển.

- Bây giờ bạn đã cảm nhận được không có sự dịch chuyển của chiếc xe và cảm nhận được hoạt động của xe bằng một chân tiếp theo bạn hãy đặt một chân còn lại lên chiếc xe như bạn đang bước lên một chiếc thang máy đang di chuyển.

- Bạn cảm thấy rung và sẽ mất cân bằng khi đứng bằng 2 chân khi ở trên chiếc xe với trụ cảm biến được thiết kế đặc biệt này. Điều này hoàn toàn bình thường với những ai mới biết chơi. Lúc này bạn chỉ cần giữ bình tĩnh và đứng thăng bằng trên chiếc xe này , để thích nghi với chiếc xe và học cách giữ thăng bằng tốt nhất để sử dụng chiếc xe (chân vẫn song song với mặt đất và người nhìn thẳng về phía trước). Đừng nghĩ đến việc di chuyển, chỉ cần nới lỏng 2 bàn chân và đứng vững trên chiếc xe.

- Sau khi tập lại nhiều lần như vậy và tăng thời gian đứng trên chiếc xe này, tôi chắc chắn bạn có thể đi được trên chiếc xe điện cân bằng nếu bước này bạn làm tốt. 
2. TẬP ĐIỀU CHỈNH CHÂN ĐỂ DI CHUYỂN:
 - TẬP ĐI TIẾN, LÙI:
   Bây giờ chúng ta học cách di chuyển, xe 2 bánh cân bằng sẽ di chuyển khi bạn dùng mũi bàn chân ấn nhẹ xuống mặt đất một góc nghiên so với bạn đứng song song như lúc đầu. Bạn muốn đi về phía trước chỉ việc nghiêng trọng lượng của cơ thể về phía trước với 1 độ nghiêng vừa phải, bạn nghiêng quá ít xe không di chuyển, bạn nghiêng quá nhiều bạn sẽ bị ngã (nhưng đừng nghiêng quá nhiều chiếc xe sẽ chạy nhanh và bạn không kiểm soát được). Đấy là cách di chuyển về phía trước khi bạn đã biết cách di chuyển về phía trước như thế nào phần còn lại là tốc độ như thế nào thì bạn tùy thuộc vào bạn sử dụng góc nghiêng như thế nào khi di chuyển.
  Tương tự nếu bạn muốn đi lùi.


 - XOAY:
  Bạn đã biết được cách có thể tiến hoặc lùi trên chiếc xe một cách thuần thục thì việc xoay cũng không khó. Để điều khiển xoay trái xoay phải không còn vấn đề, muốn xoay trái bạn chỉ việc nhấn nhẹ chân phải trong khi đó chân trái vẫn giữ nguyên ở vị trí cân bằng ngay lập tức bánh phải hoạt động sẽ làm cho bánh di chyển xoay về bên trái. Làm nhưng thao tác tương tự (đổi bên cho động tác xoay trái) nếu như bạn muốn xoay về bên phải.


Khi bạn đã tập thành công những động tác trên đây cũng có nghĩa rằng bạn đã sử dụng được chiếc xe điện 2 bánh cân bằng này.
3. TẬP DỪNG XE và BƯỚC XUỐNG XE:
 Cũng giống như việc bước lên việc bước xuống xe cũng là bước khó nhất bước xuống một cách an toàn cho bạ và chiếc xe của bạn không bị gì hết.
  Để bước xuống khỏi chiếc xe, bạn cần bước 1 chân nhẹ nhàng xuống đất trong khi chân còn kia vẫn giữ thằng bằng cho chiếc xe khi chiếc xe đứng ở một vị trí cân bằng. Sau khi chân kia tiếp đất bạn chỉ cần bình tĩnh nhấc chân còn lại ra khỏi xe là bạn có thể xuống xe 1 cách an toàn.

Có nhiều trường hợp người sử dụng nhảy khỏi xe hay đặt chân xuống rồi chân kia vẫn còn trên mà không giữ được cân bằng cho chiếc xe cho đến phút cuối. Bạn không nên làm như vậy, vì khi bạn nhay xuống xe thì chiếc vẫn còn hoạt động chiếc xe vẫn chạy và làm hư hại chiếc xe và có khi bạn còn phải dẫm lên chiếc xe khi nhảy xuống, còn khi bạn chỉ xuống một chân thì chân còn lại không ở vị trí cân bằng sẽ làm cho té khi đứng trên một chân với chiếc xe. Vậy việc xuống xe điện 2 bánh đòi hỏi bạn có những động tác chính xác kiểm soát được chân và chiếc xe để được kết quả tốt nhất.

Nếu bạn làm theo hướng dẫn trên này, Xechobe.vn tự tin rằng bạn có thể vi vu với những động tác độc đáo cùng chiếc xe điện 2 bánh cân bằng chỉ sau vài phút học. 



Các tin đã đưa ngày :   

Sản phẩm dành cho bé

Cung cấp các loại xe cho bé đã qua kiểm nghiệm và nhập khẩu về Việt Nam đã có mặt tại Xechobe.vn

Xe tập đi bằng gỗSeebabyGracoEVENFLONhựa chợ lớn