Mua xe đạp cân bằng hay xe đạp bánh phụ cho trẻ

Thứ tư, 11/04/2018, 10:38 GMT+7

Mua xe đạp cân bằng hay xe đạp bánh phụ cho trẻ

Khi bé đến một độ tuổi làm quen với những chiếc xe đạp cho bé, rất nhiều gia đình băn khoăn không biết nên lựa chọn loại xe cân bằng hay xe đạp có hỗ trợ bánh phụ cho con? Thông tin bài viết dưới đây sẽ cho các bố mẹ lời giải đáp để có thể tự mình quyết định sản phẩm nào.

Là một phương tiện có giúp trẻ tăng khả năng rèn luyện thể chất và tinh thần rất nhiều kỹ năng quan trọng ngay từ nhỏ để có thể phát triển một cách tốt nhất. Mọi đứa trẻ hiện nay đều nên làm quen với chiếc xe đạp khi còn nhỏ để có thể tạo cho mình một thoái quen cần thiết. Vật dụng sẽ gắn liền với bé từ khi nhỏ đến lúc trưởng thành của mình. Lợi ích và sự cần thiết sản phẩm xe đạp này đối với trẻ nhỏ, rất nhiều gia đình bố mẹ có dự định tìm mua cho trẻ một chiếc xe đạp trẻ em chất lượng phù hợp nhất với độ tuổi và tính năng cần cho bé.

Trên thực tế, có rất nhiều dòng xe đạp khác nhau, trong đó nổi bật là những mẫu xe cân bằng, xe đạp ba bánh và kể cả những chiếc xe đạp có bánh phụ. Vậy, khi bước đầu làm quen, nên cho bé sử dụng sản phẩm nào thì hợp nhất? Chiếc xe cân bằng hay mẫu xe đạp có bánh phụ? Sản phẩm nào sẽ là lựa chọn đảm bảo an toàn và độ tin cậy cho bé mà bé vẫn học được kỹ năng tự giữ thăng bằng được tốt nhất? Tìm hiểu kỹ hơn về hai dòng sản phẩm này để biết thêm những thông tin cần thiết.

Xe đạp có bánh phụ

Dòng xe này có ưu điểm là tiện dụng, trẻ có thể sử dụng khi mới bắc đầu, an toàn vì có hỗ trợ bánh phụ giúp xe luôn ở trạng thái cân bằng khi sử dụng. Tuy nhiên, đây cũng chính là điểm mấu chốt cần lưu ý cũng là nhực điểm của dòng xe này. Không giúp bé tự mình rèn luyện được kỹ năng tự giữ thăng bằng khi lái xe.

Bé tỏ ra bị động khi điều khiển xe khi qua loại xe khác hay khi tháo bánh phụ bé sẽ gặp khó khăng hơn, phải phụ thuộc sự hỗ trợ của gia đình bố mẹ. Những sản phẩm xe hiện nay thường nặng hơn những chiếc xe khác, bé không tự đẩy, tự cất xe sau khi tập được mà chủ yếu là nhờ người thân để giải quyết vấn đề này. Do đó, đây không phải là sản phẩm được ưu tiên để giúp trẻ rèn luyện tính cách tự lập và khả năng hoạt động thường ngày khi còn quá nhỏ.

Xe đạp cân bằng

Với thiết kế độc đáo và lạ là không có bàn đạp hỗ trợ hay bánh phụ ở chiếc xe đạp, không có bánh phụ, chiếc xe này có ưu điểm là nó sẽ tự tạo cơ hội để trẻ tự chủ, tự tin và kỹ năng giữ thăng bằng khi sử dụng khi mới làm quen với xe đạp. Trẻ chỉ cần dùng lực của hai chân đẩy xe di chuyển, tốc độ phụ thuộc vào lực đảy của trẻ, xe có trọng lượng khá nhẹ nên trẻ dễ dàng làm chủ chiếc xe của chính mình trong việc di chuyển hay bé có thể tự bảo quản chiếc xe một cách thuận tiện nhất.

Mẫu xe này, trẻ không phải phụ thuộc vào bố mẹ nhiều về việc hỗ trợ giữ thăng bằng hay việc cất và bảo quản chiếc xe. Tuy nhiên, để có thể sử dụng được chiếc xe này thì bé phải mất khoảng thời gian đầu để có thể sử dụng. Nhưng về sau bé có thể sử dụng những mẫu xe đạp khác mà không quad lạ lẫm khi mới bắt đầu.

Các điểm trên sẽ giúp gia đình lựa chọn loại xe đạp nào là tốt nhất để phù hợp với bé với độ tuổi sử dụng. Để có một chiếc xe đạp phù hợp nhất với bé với những hoạt động thường ngày của bé về sự phát triển về khả năng xử lý tình huốn hay những kỹ năng vận động cần thiét khi ở độ tuổi thích khám phá.


Người viết : admin


Copyright © 2012 Shop Mẹ và Bé Xechobe.vn